Friday, December 19, 2014

Thảm sát tại Úc, 8 em nhỏ bị giết, bà mẹ bị đâm

SYDNEY, Úc (AP) - Tám trẻ nhỏ thiệt mạng và một phụ nữ với các vết dao đâm trên người đã được tìm thấy bên trong một căn nhà ở thành phố nằm về phía Bắc nước Úc hôm Thứ Sáu, theo nguồn tin cảnh sát.

Cảnh sát tin rằng phụ nữ 34 tuổi với các vết thương nơi ngực là mẹ của bảy đứa nhỏ và đứa trẻ thứ tám là một người thân trong gia đình, theo lời thanh tra cảnh sát Bruno Asnicar.

Căn nhà nơi xảy ra vụ án mạng. (Hình: Getty Images)

Người phụ nữ này đang được điều trị tại bệnh viện và trong tình trạng sức khỏe ổn định.

Cảnh sát tiểu bang Quensland cho hay họ được gọi đến căn nhà ở khu Cairns, bên ngoài thành phố Manoora sáng hôm Thứ Sáu sau khi có báo cáo cho hay một phụ nữ bị thương tích trầm trọng. Khi cảnh sát đến nơi, họ nhìn thấy thi thể của các trẻ nhỏ bên trong, tuổi từ 18 tháng đến 15 tuổi.

Ông Asnicar từ chối không cho biết các trẻ này chết như thế nào.

Ông cũng nói rằng không tin là có một kẻ giết người còn đang lẩn trốn trong vụ này và cảnh sát đang nói chuyện với người phụ nữ. Khi được hỏi phải chăng người này là một nghi can, ông nói rằng giới hữu trách hiện chưa xác định nghi can nào và đang hỏi tất cả những người từng liên lạc với gia đình này trong 2 đến 3 ngày qua.

Người dân bày tỏ lòng xót thương với các em nhỏ bị giết chết. (Hình: Getty Images)

“Trong tình hình hiện nay, công chúng chớ nên lo ngại điều gì khác hơn rằng đây là một thảm kịch,” theo ông Asnicar.

Lisa Thaiday, người cho biết là chị em họ với người phụ nữ bị thương, nói rằng một người con trai khác của phụ nữ này, 20 tuổi, trở về nhà và thấy các em mình chết bên trong.

Thảm kịch này xảy ra trong lúc người dân Úc vẫn chưa hết bàng hoàng về vụ bắt giữ con tin trong một quán cà phê ở Sydney hồi đầu tuần này. Hôm Thứ Hai, một tay súng tiến vào quán ở ngay trung tâm thành phố và bắt giữ 18 người làm con tin. Hai con tin bị giết cùng với hung thủ khi cảnh sát tràn vào 16 tiếng sau đó nhằm chấm dứt cuộc cầm giữ.

Thủ Tướng Úc Tony Abbott cho hay, “Tất cả các bậc cha mẹ đều đau đớn về những gì xảy ra. Ðây là thời gian nhiều thử thách cho đất nước chúng ta.” (V.Giang)

No comments:

Post a Comment